Các lá bài môi trường trong Yugi-oh
Trong Yu-Gi-Oh!, Bài Môi trường hay Field Spell Card hay Field Magic Card là những lá bài có thể tạo ra một môi trường trong trận đấu, sinh ra một hiệu ứng đặc biệt.
Phần
1
Giới thiệu chung
Trong Yu-Gi-Oh!, một loại thẻ ma thuật đặc biệt được gọi là "Field Spell" tạo ra một môi trường trong trận đấu. Phép thuật Môi trường hỗ trợ rất nhiều cho người chơi vì nó giúp tăng cường sức mạnh nhiều quái thú và chúng vẫn tồn tại cho đến khi bị tiêu diệt bởi hiệu ứng bài (hoặc cho đến khi Phép thuật Môi trường mới được kích hoạt). Thẻ bài Môi trường phải đặt trong Field Zone.
Trước đây, chỉ có thể có một Thẻ Phép Môi trường duy nhất hoạt động ở hai bên sân. Nếu có Bài Phép Môi trường mới được kích hoạt, lá cũ sẽ bị hủy bởi Hệ thống Trò chơi sau khi lá mới được thực thi xong.
Ví dụ: lá bài Yami. Lá bài này tăng điểm tấn công và phòng thủ của tất cả quái vật loại Spellcaster và Fiend (bao gồm cả quái thú của đối thủ) thêm 200 và giảm điểm của loại Fairy đi 200. Nếu bộ bài của bạn chứa đầy Spellcasters và Fiend, lá bài này sẽ có tác dụng rất tốt cho bạn.
Tuy nhiên, đó là nhược điểm của nhiều Phép thuật Môi trường; hầu hết phụ thuộc vào việc bạn sắp xếp bộ bài của mình với một số quái vật nhất định.
Người chơi có thể kích hoạt Thẻ Môi trường bất kỳ lúc nào trong Lượt Chính của mình; và bài đã có trong Vùng Môi trường đó sẽ bị hủy bởi Hệ thống Trò chơi . Nếu người chơi úp thẻ Môi trường trong khi đối phương đang có lá Môi trường khác đang kích hoạt, thì lá bài đó của đối phương sẽ không bị hủy hay bị vô hiệu do việc Úp bài đó không tạo Chuỗi (Chain).
Kể từ ngày 21 tháng 3 năm 2014 đối với OCG và ngày 10 tháng 7 năm 2014 đối với TCG, thì cả hai người chơi sẽ sở hữu 1 Môi trường của riêng mình. Do đó một số luật đi kèm cũng đã thay đổi. Người chơi có thể kích hoạt Bài Môi trường bất kỳ lúc nào trong Lượt Chính của mình; và bài đã có sẵn trong Vùng Môi trường của mình sẽ bị đưa vào Mộ bài bởi Hệ thống Trò chơi.
Phần
2
Top các lá bài môi trường thú vị nhất
Necrovalley
"Necrovalley" là một trong những Phép thuật Môi trường lâu đời nhất trong trò chơi và vẫn còn hiệu lực cho đến ngày nay. Được phát hành lần đầu vào năm 2003, hiệu ứng đầu tiên của "Necrovalley's" chỉ đơn giản là mang lại cho tất cả Quái vật "Gravekeeper's" 500 Tấn công và Phòng thủ. Điều làm cho "Necrovalley" trở nên tuyệt vời là tác dụng khác của nó, ngăn không cho các lá bài có thể bị lấy ra khỏi Mộ. Chừng nào nó còn ở trên Sân, các thẻ ở đó sẽ vĩnh viễn bị kẹt ở đó. Với rất nhiều quân bài dựa vào việc trục xuất bản thân để thực hiện các đòn combo của chúng, "Necrovalley" là một lựa chọn tuyệt vời để ngăn chặn những quân bài đó và có thể phá hủy hoàn toàn toàn bộ chiến lược của đối thủ.
Domain Of The True Monarchs
Thẻ này cho phép người dùng hạ Cấp của các lá bài trong Tay họ để Triệu hồi chúng mà không cần Hi sinh. Điều làm cho "Domain Of The True Monarchs" thực sự tốt là hiệu ứng Floodgate, đó là khi người điều khiển nó không có lá bài nào trong Bộ bài Phụ của họ và là những người duy nhất điều khiển Quái vật được Triệu hồi Hi sinh, đối thủ không thể Triệu hồi Đặc biệt Quái vật từ Bộ bài Phụ.
Clear World
Clear World ấn định hình phạt cho mỗi người chơi tùy thuộc vào thuộc tính của quái vật đang chơi. Tác dụng của từng thuộc tính là:
- Light/ Ánh sáng: Chơi để lộ bàn tay của bạn.
- Dark/Bóng tối: Nếu bạn điều khiển từ 2 quái thú trở lên, bạn không thể tấn công.
- Earth/Thổ: Khi bắt đầu lượt của bạn, tiêu diệt một trong các quái vật ở vị trí phòng thủ của bạn.
- Water/Nước: Vào cuối lượt của bạn, bỏ một lá bài.
- Fire/Hỏa: Vào cuối lượt của bạn, nhận 1000 điểm sát thương.
- Wild/Gió: Bạn phải trả 500 Điểm Gốc để chơi lá bài ma thuật.
Những hiệu ứng này cũng sẽ cản trở bạn, vì vậy hãy chơi Clear World khi đối thủ của bạn có nhiều thuộc tính hơn bạn. Ngoài ra, bạn sẽ phải trả 500 Điểm gốc mỗi lượt để giữ cho thẻ hoạt động, nhưng tác dụng mạnh mẽ của nó có thể cản trở đáng kể đối thủ của bạn khi họ giành được lợi thế.
Mausoleum of the Emperor
Hiệu ứng của Mausoleum of the Emperor cho phép bạn triệu tập quái vật cấp cao hơn dễ dàng hơn. Thông thường, khi triệu hồi một quái vật cấp 5 trở lên, bạn sẽ cần cống nạp một trong những quái vật của mình trên sân. Một số quái vật thậm chí còn yêu cầu hai hoặc ba vật hiến tế.
Mausoleum of the Emperor cho phép bạn sử dụng Điểm gốc của riêng mình cho mục đích này; đối với mỗi sinh vật bạn phải cống nạp, thay vào đó bạn phải trả 1000 Điểm gốc. Rõ ràng, điều này làm giảm mạng sống của bạn, nhưng nó cũng giúp việc triệu hồi những con quái vật mạnh mẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Kết hợp nó với những thẻ bài như Golden Ladybug để bổ sung sinh lực cho bạn, sau đó tàn phá đối thủ bằng một sinh vật đáng gờm.
Closed Forest
Closed Forest hoạt động trong bất kỳ bộ bài nào đang tìm cách chặn các Phép thuật Môi trường của đối thủ. Thông thường, đấu trường của bạn sẽ bị phá hủy nếu đối thủ sử dụng Phép thuật Môi trường mới, nhưng hiệu ứng của Closed Forest sẽ ngăn đấu trường mới được kích hoạt.
Sau đó, nó sẽ tăng sức mạnh cho các quái thú loại Quái thú/Beast của bạn thêm 100 cho mỗi quái vật (thuộc bất kỳ loại nào) trong Nghĩa địa của bạn. Nếu bạn chơi ít nhất một vài loại Quái thú, chúng sẽ nhận được sức mạnh đáng kể và khu rừng sẽ bảo vệ khỏi sân của kẻ thù, khiến nó trở thành một bổ sung hữu ích cho nhiều bộ bài.
The Seal of Orichalchos
Lá bài này mạnh đến mức hiệu ứng riêng của nó cho phép bạn chỉ chơi nó một lần trong mỗi trận đấu. Đầu tiên, nó tăng sức tấn công của tất cả quái vật của bạn thêm 500. Tiếp theo, lá bài có thể ngăn chặn sự hủy diệt của chính nó một lần mỗi lượt. Cuối cùng, miễn là bạn có ít nhất hai quái vật ra ngoài, đối thủ của bạn không thể tấn công quái vật có điểm tấn công thấp nhất.
Đó là một số hiệu ứng vô cùng mạnh mẽ; Thật không may, The Seal of Orichalchos có một số nhược điểm. Khi bạn chơi nó, nó sẽ tiêu diệt tất cả quái thú được Triệu hồi Đặc biệt của chính bạn. Ngoài ra, khi đấu trường đang hoạt động, bạn không thể triệu hồi đặc biệt quái vật từ bộ bài phụ của mình. Lá bài này phục vụ bất kỳ bộ bài nào nhưng vượt trội ở dạng không dựa vào Triệu hồi Đặc biệt.
Sorcerous Spell Wall
Sorcerous Spell Wall mang lại hai hiệu ứng mạnh mẽ cho bạn:
- Trong lượt của bạn, tăng sức tấn công của quái vật thêm 300
- Trong lượt của đối thủ, tăng Phòng thủ của quái thú của bạn thêm 300
Mặc dù mỗi lần chỉ có một hiệu ứng được kích hoạt, nhưng chúng sẽ hoạt động khi bạn cần chúng nhất (Phòng thủ thường chỉ hoạt động trong lượt của đối thủ chứ không phải của bạn). Thẻ này hoạt động rất tốt vì nó không tốn phí, hỗ trợ bất kỳ Bộ bài nào và không mang lại phần thưởng cho đối thủ của bạn.
Clock Tower Prison
Nhược điểm rõ ràng của Clock Tower Prison là khi bạn chơi nó, hiệu ứng của nó sẽ mất thêm ba lượt nữa trước khi nó kích hoạt. Nhưng khi thời gian trôi qua, lá bài này mang lại hai tác dụng:
- Nếu lá này bị tiêu diệt, Triệu hồi Đặc biệt Destiny Hero - Dreadmaster từ Bộ bài của bạn.
- Bạn không nhận bất kỳ thiệt hại chiến đấu nào.
Đúng vậy, mọi sát thương chiến đấu đối với bạn đều bị vô hiệu hóa. Nếu đối thủ tấn công bạn bằng sinh vật mạnh hơn, bạn sẽ không bị sát thương. Nếu họ tấn công bạn trong khi bạn không có gì để tự vệ, bạn sẽ không bị sát thương. Clock Tower Prison giúp bạn miễn nhiễm với việc giảm Điểm gốc.
Như một phần thưởng, nếu lá bài bị hủy sau khi hiệu ứng của nó được kích hoạt, bạn được phép triệu hồi Destiny HERO - Dreadmaster từ tay hoặc bộ bài của mình. Do đó, nó hoạt động cực kỳ hiệu quả đối với những người chơi sử dụng loạt quái vật Destiny Hero, nhưng tác dụng chính của nó sẽ mang lại lợi ích cho bất kỳ đấu sĩ nào. Kết hợp nó với các thẻ như Swords of Revealing Light để đảm bảo bạn sẽ tồn tại đủ lâu để có khả năng kích hoạt và bạn sẽ xây dựng được một hệ thống phòng thủ ấn tượng.
Lost World
"Lost World" là Phép thuật Môi trường hàng đầu dành cho Quái vật Loại Khủng long. Khi một Quái vật khủng long được Triệu hồi, nó có thể Triệu hồi một Token đến Sân của đối thủ, và miễn là họ có nó, họ không thể chọn mục tiêu bất kỳ lá bài nào trên Sân ngoài các Token có hiệu ứng bài.
Ngoài ra, nếu một Token (bao gồm cả đối thủ) sắp bị Tiêu diệt, "Lost World" có thể Tiêu diệt Quái vật Loại Dinasaur từ Tay hoặc Bộ bài của người điều khiển. Trong Bộ bài Khủng long, điều này có thể tạo ra lợi thế thẻ đáng kinh ngạc nhờ khả năng Tiêu diệt Khủng long "Con" khỏi Bộ bài, sau đó có thể Triệu hồi Đặc biệt thêm Khủng long từ Bộ bài.
Magical Meltdown
"Magical Meltdown" mang lại sức mạnh khổng lồ cho bất kỳ Bộ bài nào sử dụng Quái vật Dung hợp. Khi được kích hoạt, nó có thể tìm kiếm "Aleister The Invoker." Tuy nhiên, sức mạnh của "Magical Meltdown" là để hỗ trợ Fusion Monster. Việc kích hoạt các lá bài mà Triệu hồi Dung hợp một Quái thú không thể bị vô hiệu hóa. Ngoài ra, các lá bài và hiệu ứng không thể được kích hoạt khi Quái thú được Triệu hồi Dung hợp. Điều này đảm bảo Quái thú Dung hợp có thể lên Sân mà không phải lo lắng về việc bị Tiêu diệt hoặc Việc Triệu hồi của chúng bị phủ nhận.
Mystic Mine
Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là Fied Spell mạnh nhất Yu-Gi-Oh!. "Mystic Mine" là một trong những Floodgates mạnh nhất từ trước đến nay, vì nó hoàn toàn ngăn chặn đối thủ tấn công hoặc sử dụng hiệu ứng Quái vật miễn là họ điều khiển được nhiều Quái vật hơn. Việc thiết lập tình huống này cực kỳ dễ dàng và với những lá bài như "Metaverse", nó thậm chí có thể được kích hoạt trong Lượt của đối thủ để tắt hoàn toàn Quái thú của họ. "Mystic Mine" là một lá bài rất tốt, nó có thể tự mình giành chiến thắng trong các trò chơi nhờ sức mạnh khủng khiếp của nó.
Hãy trở thành người bình luận đầu tiên