Hướng dẫn cách lấy đầu/Head của Mob, Player và Skin trong Minecraft

Hướng dẫn cách lấy đầu/Head của Mob, Player và Skin trong Minecraft

Đầu trong Minecraft là một block dùng để trang trí nhà cửa, đội đầu, … Đầu có thể là của người chơi, của Mob hoặc các con rồng. Nếu bạn chưa biết cách để lấy đầu trong Minecraft, hãy tham khảo bài viết dưới đây của Thủ Thuật Chơi nhé!

1. Giới thiệu chung

Đầu/ Head là một block trang trí trong Minecraft. Có sáu loại đầu khác nhau: của người chơi, thây ma (Zombie), bộ xương (Skeleton), bộ xương khô héo (Wither skeleton), cây leo (Creeper) và rồng.

Giới thiệu chung 0

Đặc điểm của đầu như sau:

- Đầu mob có thể bị vỡ bằng bất cứ thứ gì và tự rơi xuống khi bị vỡ.
- Nếu một đầu bị đẩy bởi một piston hoặc tiếp xúc với nước hoặc dung nham, nó sẽ vỡ ra như một vật phẩm.
- Khi bị phá hủy bởi một vụ nổ, khối luôn rơi xuống dưới dạng một vật phẩm.
 

2. Công dụng của đầu

Trang trí

Công dụng đầu tiên của Đầu đó là dùng để Trang trí. Đầu của Mob có thể được định hướng theo 16 hướng khác nhau trên đỉnh của một khối và 4 hướng ở các mặt của khối, tương tự như các biển báo. Chúng không thể được đặt chồng lên nhau, nhưng chúng không yêu cầu một khối hỗ trợ.

Đầu rồng mở và đóng miệng liên tục giống như rồng  Ender khi được đặt và cung cấp năng lượng bởi redstone. 

Công dụng của đầu 0

 

Để mặc

Người chơi có thể đội đầu, tương tự như bí ngô hoặc mũ bảo hiểm. Lớp này phủ lên lớp thứ hai của da người chơi.

Công dụng của đầu 1

 

Ngụy trang

Khi bạn mang đầu mob tương ứng sẽ làm giảm phạm vi phát hiện đối với Skeletons (nhưng không phải  Wither skeletons), Creepers, và Zombies xuống còn 50% phạm vi bình thường. Điều này tương tự với (và cộng dồn với) việc giảm phạm vi phát hiện do Nhìn lén và từ hiệu ứng trạng thái Tàng hình.

Trong Bedrock Edition, việc đội bất kỳ đầu mob hoặc bí ngô chạm khắc nào sẽ khiến người chơi vô hình với những người chơi khác trên bản đồ định vị.

 

Tạo trùm Wither

Công dụng của đầu 2

 Wither có thể tạo bằng cách đặt cát linh hồn hoặc đất linh hồn theo hình chữ T, và đặt 3 đầu Wither skeletons lên trên ba khối phía trên. Khối cuối cùng được đặt phải là một trong ba đầu của Wither skeletons. Một Dispenseri cũng có thể tạo ra Wither, bằng cách đặt đầu cuối cùng lên cát linh hồn ngay phía trước và bên dưới nó.

Công dụng của đầu 3

Sử dụng Dispensers để đặt dầu 

Một Dispensers có thể trang bị một đầu mob lên trên người chơi, Mob hoặc giá đỡ áo giáp, trong khối mà Dispenser  đang đối mặt. Ví dụ như đặt đầu lên Dân làng.

Dispenser cũng có thể có thể được sử dụng để hoàn thành việc xây dựng Wither.

Công dụng của đầu 4

 

Sử dụng làm nguyên liệu chế tạo

Đầu Mob có thể được sử dụng như nguyên liệu chế tạo như tạo ra Mặt Creeper, Đầu nâu và Xương Skeleton ; Forms Creeper shape.

Công dụng của đầu 5

3. Cách lấy đầu Mob

Cách lấy đầu Mob 0

Đầu rồng được tạo ra trên các con tàu End tìm thấy ở các thành phố End. Một  Wither skeleton có 2,5% khả năng rơi ra một đầu  Wither skeleton khi bị người chơi hoặc con sói thuần hóa giết chết. Cơ hội tăng 1% cho mỗi cấp độ Cướp bóc, tối đa là 5,5% với Cướp bóc III.

Trong Bedrock Edition, cơ hội tăng 2% cho mỗi cấp độ Cướp bóc, tối đa là 8,5% với Cướp bóc III.

Skeleton, Wither skeleton, Zombie và đầu Creeper cũng luôn bị rơi bởi mob tương ứng nếu nó chết do vụ nổ của creeper tích điện. Nếu một con rồng Ender hoặc người chơi bị giết bởi một con creeper tích điện, nó sẽ không rơi đầu.
 

4. Cách đầu của Player

Đầu Player, thông thường, loại đầu này được gọi là đầu người chơi. Đầu người chơi có thêm một công dụng đối với việc tạo bản đồ, chúng có thể cung cấp dữ liệu NBT để chúng xuất hiện với giao diện của bất kỳ tài khoản Minecraft nào. Điều này có nghĩa là nếu người chơi biết rằng một tài khoản cụ thể có phần đầu muốn hiển thị, thì dữ liệu NBT có thể được chỉnh sửa để làm cho nó xuất hiện.

Lệnh cho phép người chơi lấy đầu khi người chơi khác là 
/give @p minecraft:player_head{SkullOwner:""}
Ví dụ: 

Một lệnh khác để cung cấp cho người chơi đầu bằng Skin của người chơi khác là 
/give @p minecraft:player_head{SkullOwner:{Id:"",Properties:{textures:[{Value:""}]} } }

SkinURL là một chuỗi được mã hóa  Base64 chứa URL của skin của người chơi. 
Đầu người chơi lưu trữ Skin của người chơi kể từ thời điểm nó được tạo ra, có nghĩa là nếu người chơi thay đổi da của họ, đầu người chơi vẫn hiển thị kết cấu ban đầu. Loại đầu này thường được gọi là đầu tùy chỉnh/ custom head.

5. Cách lấy Skin có sẵn

Marc Watson, nhà thiết kế của Mojang Studio đã tạo ra một số tài khoản với những Skin đặc biệt để người chơi có thể sử dụng các đầu thông thường mà không có nguy cơ bị ai đó thay đổi skin của họ.
Ngày nay, vì đầu không cập nhật skin nếu người chơi thay đổi skin của họ, nên đây không phải là điều mà những người chơi  cần phải lo lắng. Tuy nhiên, những skin do Marc Watson tạo ra vẫn còn hữu ích. 

Các tài khoản này có tên ở định dạng MHF_ , ví dụ MHF_PigZombie là tên của một người dùng Minecraft với đầu lợn thây ma. MHF là viết tắt của "Marc's Head Format". Ngoài ra còn có một số khối và đầu "tiền thưởng", để đa dạng hơn. Các đầu người chơi này chưa được cập nhật mới và đã lỗi thời.

Vì đây là tên của các tài khoản người chơi nên những  đầu này được lấy hoặc đặt bằng thẻ SkullOwner, ví dụ: / give @s minecraft: player_head {SkullOwner: "MHF_ "}.

Dưới đây là những tên đầu có sẵn:

Cách lấy Skin có sẵn 0

Cách lấy Skin có sẵn 1

Cách lấy Skin có sẵn 2

 

2021/08/24 - 8k lượt xem
73 lượt thích, 34 lượt không thích
Chia sẻ bài viết
Bài viết liên quan
Viết bình luận
Chưa có bình luận nào