Kỉ lục thế giới về Bộ sưu tập nhiều các câu đố Rubik nhất xác lập năm 2023

Kỉ lục thế giới về Bộ sưu tập nhiều các câu đố Rubik nhất xác lập năm 2023

Chàng trai người Đức đam mê Rubik đã lập kỷ lục Guinness thế giới với bộ sưu tập 1.519 câu đố.

Florian Kastenmeier, 40 tuổi, đến từ Bavaria, Đức,  sở hữu một bộ sưu tập xếp hình vô cùng ấn tượng. Trong vài năm, Kastenmeier đã thu thập được bộ sưu tập câu đố Rubik nhiều nhất thế giới, tổng cộng có 1.519 câu đố thuộc mọi hình thức và kích cỡ.

 

Kỉ lục thế giới về Bộ sưu tập nhiều các câu đố Rubik 0

 

Niềm đam mê sưu tập các câu đố Rubik của Florian bắt đầu giống như nhiều câu chuyện khó tin khác: một cách tình cờ. Mặc dù khi còn nhỏ, anh ấy từng sở hữu một số khối Rubik, nhưng anh ấy không thể giải được chúng và thường mất hứng thú với các câu đố. Nhưng tất cả đã thay đổi 16 năm trước, khi Florian tìm thấy một khối Rubik cũ trên gác mái khi chuyển nhà. Nó có khả năng là một trong những khối lập phương mà anh đã chơi khi còn nhỏ và nó đã bị bỏ rơi trong nhiều năm. Tuy nhiên, bây giờ, câu đố đưa ra một thách thức hoàn toàn mới.

Florian nhớ lại: “Tôi phải giải quyết nó"

"Tôi đã rất phấn khích đến mức tôi thấy mình ngày càng cần nhiều hơn nữa. Những hình khối mới, những thử thách mới."

Nói chung, Florian thích những câu đố cổ điển từ những năm 80 hơn những câu đố hiện đại. Anh ấy tin rằng "những câu đố cũ hơn có một câu chuyện và một nhân vật."

"Những cái mới thường chỉ là hàng đại chúng giá rẻ," anh nói.

"Đó là lý do tại sao tôi không chỉ có những hình khối làm bằng nhựa. Tôi cũng có một số làm bằng kim loại, hoặc tôi đặc biệt thích những hình khối làm bằng gỗ của mình."

Ví dụ, một món đồ đáng chú ý trong bộ sưu tập của Florian là một câu đố  hình quả bóng tennis.

Anh ấy đã nhận được nó từ nhà vô địch quần vợt Boris Becker trong buổi biểu diễn cổ điển của Đức Die 80er. Không có gì ngạc nhiên khi việc sở hữu một bộ xếp hình được người chơi quần vợt tặng và ký tên là một trong những điểm nổi bật trong bộ sưu tập của Florian.

Theo Kỉ lục Guinness thế giới, những khối câu đó mà anh có  bao gồm từ những khối Rubik truyền thống đến những khối đầy màu sắc có hình quả bóng, ngôi nhà và thậm chí cả trái cây. Anh ấy đã dành cả một căn phòng để trưng bày các câu đố của mình tại nhà của mình ở Mindelheim nhưng anh ấy tin rằng không gian đang trở nên quá nhỏ đối với bộ sưu tập ngày càng mở rộng của mình.

 

Kỉ lục thế giới về Bộ sưu tập nhiều các câu đố Rubik 1

 

Tuy nhiên, tình trạng thiếu không gian không ngăn được Kastenmeier và anh tiếp tục tìm kiếm những cấu đó hiếm nhất và hấp dẫn nhất cùng vợ con.

Gia đình và bạn bè của anh ấy rất nhiệt tình với niềm đam mê này, và họ đã chia sẻ niềm vui khi tên anh ấy xuất hiện trong sách Kỷ lục Guinness Thế giới 2023 cùng với anh ấy.

"Thật không thể tin được. Một cảm giác tuyệt vời." ông Kastenmeier nói với GWR.

"Biết rằng bạn đã đạt được điều gì đó mà chưa ai làm được trước bạn là điều không thể tin được" anh ấy nói thêm.

 

Kỉ lục thế giới về Bộ sưu tập nhiều các câu đố Rubik 2

2023/02/13 - 1k lượt xem
24 lượt thích, 8 lượt không thích
Chia sẻ bài viết
Bài viết liên quan
Viết bình luận
Có 2 bình luận
Trần Liêm
một năm
Có thể là tại mình tra dầu máy cho chục bi. Nên bây giờ nó trơn không phát ra tiếng kêu re re như lúc đầu nữa. Mất vui quá. Ai có cách khôi phục chỉ giúp với. Xin liên hệ zalo 0979845246
Lê Tùng
một năm
hay qua 1