Tổng hợp các Deck mạnh nhất trong Yugioh ! năm 2019

Tổng hợp các Deck mạnh nhất trong Yugioh ! năm 2019

Thực tế, không có một bộ bài ( Deck) nào trong Yugioh! là mạnh nhất và không thể đánh bại. Bởi mỗi bộ bài đều có những điểm mạnh, điểm yếu riêng. Ngoài ra trong chiến đấu , việc thắng bại còn chịu ảnh hưởng bởi xác suất khi rút bài, chiến lược của người chơi, bộ bài của đối thủ và cả kĩ năng của đối thủ. Tuy vậy trong bài viết này, Thủ thuật chơi cũng sẽ tổng hợp cho bạn 5 Deck được đánh giá là mạnh nhất dựa trên tỉ lệ chiến thắng của chúng trong các giải đấu quốc tế 2018 và 2019.

1. Orcust Deck

Orcust Deck 0

Orcust hay Orphegel, là một nhóm bài ( thuật ngữ gọi là archetype) của Quái vật thuộc tính Bóng tối, được ra mắt trong gói  Booster. Nhóm bài này có liên quan đến nhóm bài World Legacy. 

Về thiết kế

Cái tên Orcust  có bắt nguồn từ “ orchestra” ( dàn nhạc trong Tiếng Anh) và “ locust” ( châu chấu”. Cái lá bài trong Main Deck của bộ này đều có tên kèm theo các yếu tố về âm nhạc và có các bộ phận thân thể là một nhạc cụ nào đó.

Thành phần bộ bài gợi ý

Monster

Orcust Brass Bombard

Orcust Cymbal Skeleton

Orcust Harp Horror

Orcust Knightmare

Dingirsu, the Orcust of the Evening Star

Spell

Orcustrated Babel

Orcustrated Return

Trap 

Orcust Crescendo

Extra Deck

Galatea, the Orcust Automaton

Longirsu, the Orcust Orchestrator

Orcustrion

Về lối chơi

Tất cả Monster trong Main Deck đều có hiệu ứng liên quan đến việc đưa bản thân chúng từ Mộ bài lên và Triệu hồi Đặc biệt các  Orphegel khác từ những nơi khác nhau. Đồng thời, chúng ngăn ngăn người chơi không được Triệu hồi Đặc biệt bất kì loại quái vật nào trừ Quái vật loại Bóng tối. Các Link Monster đều có hiệu ứng miễn nhiễm khi được liên kết và khi hiệu ứng thứ hai được kích hoạt bằng cách đưa Machine Mosnter về bộ bài.

Điểm mạnh của bộ bài này là: Nếu phải so các bộ bài khác, thì Orcust có hướng build deck khá tốt: tất cả các monster đều tự hỗ trợ lẫn nhau, setup được bẫy thông qua Hiệu ứng của monster.

Xếp hạng

Tuy số lượng người chơi dành hạng 1 trong các cuộc thi đấu quốc tế sử dụng archetype này trong hai năm 2018 và 2019 chỉ là 7 người, nhưng nếu đánh giá theo tổng xếp hạng của những người chơi thì đây được coi là bộ bài thứ hạng cao nhất.

2. Pendulum Magicians Deck

Pendulum Magicians Deck 0

Magician là một archetype bao gồm các Quái vật Spellcaster và các thẻ Continuous Spell.  Archetype này được ra mắt tại Starter Deck 2014 cùng với các thẻ Stargazer Magician và Timegazer Magician. Một số lá bài cũ như Time Wizard" and "Night Wing Sorceress thì thuộc archetype này. Tuy nhiên một số lá khác như  "Dark Magician" cũng có chữ Magician nhưng không thuộc archetype ( Dark Magician thuộc về Dark Magician archetype ).

Trong đó tiêu biểu nhất là  Deck Pendulum Magicians.

Thành phần bộ bài gợi ý

Monster

Timegazer Magician

White Wing Magician

 Xiangke Magician

Timebreaker Magician

Oafdragon Magician

Double Iris Magician

Purple Poison Magician

Black Fang Magician

Harmonizing Magician

Wisdom-Eye Magician

Spell

Pendulum Call

Về lối chơi

Giống như các thẻ Pendulum, bạn có thể triệu hồi chúng và đặt tối đa hai lá bài trong như Pendulum trong vùng Spell/trap. cho phép bạn Triệu hồi Đặc biệt các quái vật khác từ tay và Extra Deck.

Một số Quái vật Pendulum "Magician" kết nối với nhau, chúng có tên gần giống nhau nhưng đại diện cho các khái niệm đối lập nhau. Mỗi cặp sẽ có phương pháp Triệu hồi đặc biệt cụ thể.

Xếp hạng

Trong số Bộ bài dành hạng 1 trong các cuộc thi đấu năm 2018 và 2019, Pendulum Magicians được sử dụng 7 lần bởi các nhà vô địch.

3. Altergeist Deck

Altergeist Deck 0

Altergeist một nhóm bài các quái thú Thuật Sĩ được sử dụng bởi Bessho Emma trong Yu-Gi-Oh! VRAINS, và ra mắt trong Circuit Break.

Về thiết kế

Các lá bài Mỗi thành viên đều được dựa trên một câu chuyện thần thoại về những ma nữ.. Cái tên "Altergeist" là cách chơi chữ của từ poltergeist, tức Yêu Ma.

Thành phần bộ bài gợi ý

Monster

Altergeist Kunquery

Altergeist Marionetter

Altergeist Meluseek

Altergeist Sylkitas

Aleister the Invoker

Spell 

Excessive Burial

Invocation

Magical Dimension

Magical Meltdown

Rival Arrival

Spellbook of Knowledge

The Book of the Law

Terraforming

Wonder Wand

Trap

Altergeist Camouflage

Altergeist Protocol

Personal Spoofing

Magician's Circle

Về lối chơi

Những quái vật ở Main Deck có khả năng gây rối nhẹ, phủ nhận các hiệu ứng của đổi phương, ngăn một đợt tấn công, trả lại một lá bài của đối phương về tay hoặc Mộ bài. Ngoài ra, chúng có khả năng mạnh mẽ trong việc Triệu hồi liên kết (Link Summon) các quái vật chủ lực là Altergeist Primebanshee và Hextia.

Các lá bài Bẫy có tác dụng hồi sinh quái vật, bảo vệ chúng khỏi tấn công hay thậm chí phủ nhận và tiêu diệt quái vật đối phương.

Quái vật chủ lực của bộ bài này là Altergeist Multifaker. Lá bài này có thể tự Triệu hồi Đặc biệt từ tay và bất kì một Altergeis từ Bộ bài khi các thẻ Cạm bẫy được kích hoạt. Do đó, bộ bài này có xu hướng chiến lược chậm hơn so với các Bộ bài khác.

Xếp hạng

Bộ bài này được sử dụng 6 lần trong các chiến thắng của top 1 tại các giải thi đấu năm 2018 và 2019.

4. Salamangreat

Salamangreat 0

Salamangreat là một archetype của các Quái vật FIRE Cyberse được sử dụng bởi Theodore Hamilton trong phần phim hoạt hình Yu-Gi-Oh! VRAINS

Về thiết kế

Những quái vật trong Salamangreat được xây dựng dựa trên hình ảnh những con vật gắn với lửa. Trong Main Deck chủ yếu dựa trên những con vật nhỏ và trung bình, còn trong Extra Deck thì dựa trên những con vật có kích thước lớn và kì ảo. Ngoài ra, chúng cũng sẽ một màu đỏ khắp cơ thể và lửa phát ra từ một bộ phận nào đó.

Thành phần bộ bài gợi ý

Monster

Salamangreat Falco

Salamangreat Fowl

Salamangreat Foxy

Salamangreat Gazelle

Salamangreat Jack Jaguar

Salamangreat Spinny

Spell

Salamangreat Circle

Salamangreat Sanctuary

Will of the Salamangreat

Trap

Salamangreat Rage

Salamangreat Roar

Fusion

Salamangreat Violet Chimera

Link

Salamangreat Balelynx

Salamangreat Heatleo

Salamangreat Sunlight Wolf

Về lối chơi

Các quái vật Salamangreat có nhiều hiệu ứng khác nhau liên quan đến chiến đấu và Mộ bài. Thông thường chúng sẽ hoạt động tốt nhất khi có một quái vật khác cùng tên.

Chẳng hạn:

Lá Salamangreat Gazelle có thể gửi bất cứ Salamangreat Gazelle nào từ Bộ bài vào Mộ bài và có thể tự Triệu hồi Đặc biệt  từ tay nếu một Salamangreat bị đưa vào Mộ bài. Nhiều hiệu ứng của archetype này cũng liên quan đến việc xáo trộn các thẻ từ Mộ bài vào Bộ bài, hồi sinh và loại bỏ các thẻ, do đó việc thao túng Mộ bài thành công mang lại cho Bộ này rất nhiều tiềm năng.

Trong Bộ bài này, các lá bài có vị trí quan trọng nhất là "Salamangreat Sanctuary hoặc "Salamangreat Violet Chimera.

Xếp hạng

Các bộ bài thuộc archetype này được sử dụng 18 lần trong các cuộc thi đấu quốc tế năm 2018 và 2019 và dành vị trí top 1. 

5. Sky Striker Deck

Sky Striker Deck 0

Sky Striker là một archetype được ra mặt trong  Deck Build Pack: Dark Savers. Nó bao gồm 1 sub- archetype là  “Sky Striker Ace"

Về thiết kế

Các thẻ Sky Striker được thiết kế như một bộ giáp ( lá Sky Striker Ace ) hoặc các thiết bị/ trang bị có khả năng tích hợp trên giáp đó ( các thẻ Phép thuật). Hầu hết các thẻ bài của archetype có một loạt số seri được in trên đó. Ví dụ Số seri của  Sky Striker Ace bắt đầu bằng chữ X, còn của các lá bài khác như “Sky Striker Mecha” được bắt đầu bằng chữ S

Thành phần bộ bài gợi ý

Monster

Sky Striker Ace - Raye

Spell

Sky Striker Airspace - Area Zero

Sky Striker Maneuver - Afterburners!

Sky Striker Maneuver - Jamming Waves!

Sky Striker Mecha - Hornet Drones

Sky Striker Mecha - Shark Cannon

Sky Striker Mecha - Widow Ancho

Sky Striker Mecharmory - Hercules Baser

Sky Striker Mobilize - Engage!

Link Monster

Sky Striker Ace - Hayate

Sky Striker Ace - Kagari

Sky Striker Ace - Kaina

Sky Striker Ace - Shizuku

Về lối chơi

Tất cả hiệu ứng của các lá Phép thuật Sky Striker, ngoại trừ Continuous Multirole và Field Area Zero, đều không thể kích hoạt khi bạn đang điều kiển một Quái vật trong Main Moster Zone. Tuy nhiên lợi thế đặc biệt của nhóm bài này đó là bạn  nhận được Hiệu ứng bổ sung nếu như đang có 3 hoặc nhiều hơn số thẻ Phép thuật trong Mộ bài.

Chẳng hạn:

Sky Striker Maneuver - Jamming Waves! có hiệu ứng cơ bản là hủy một lá Phép thuật / Bẫy đang set. Và hiệu ứng bổ sung là tiêu diệt một quái vât. 

Trong số các lá bài Spell, các lá được coi là mạnh nhất là thẻ Widow Anchor được coi là  vì tính linh hoạt, hiệu ứng và sức ảnh hưởng lớn và thẻ Hornet Drone vì khả năng có thể Triệu hồi Sky Striker Ace hoàn toàn miễn phí.

Xếp hạng

Trong số những bộ bài dành  Top 1 trong suốt năm 2018 và 2019 tại các cuộc thi đấu quốc tế, có tổng số 25 lần dành chiến thắng là các bộ bài thuộc archetype này, đứng đầu trong số lần xuất hiện, cho thấy sức mạnh của bộ bài này là không hề nhỏ.

 

Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo 1 bộ bài (Build deck) trong Yugioh !

                  10 lá bài Quái vật mạnh nhất (ATK cao nhất) trong Yugioh

2019/11/21 - 22k lượt xem
Bài viết liên quan
Viết bình luận
Chưa có bình luận nào