Top 10 những loại Rubik Cube khó nhất trên thế giới
Lập phương Rubik (Khối Rubik hay đơn giản là Rubik) là một trò chơi giải đố trí tuệ được giáo sư người Hungary, Ernox Rubik phát minh vào năm 1974. Đây là một trong số những trò chơi được yêu thích nhất trên thế giới. Phiên bản tiêu chuẩn của khối rubik là khối 3×3. Từ khối Rubik tiêu chuẩn 3x3, ngày nay Rubik được phát triển thêm nhiều phiên bản khác nhau cùng với các hình dạng hình học khác nhau để tăng độ khó và thú vị cho trò chơi. Cùng Thủ Thuật Chơi tìm hiểu Top 10 biến thể Rubik khó nhất thế giới thông qua bài viết dưới đây.
Phần
1
Tetracopter 12
Tetracopter 12 là một Cube được phát minh bởi David Pitcher. Tetracopter 12 có hình khối của một hình lăng trụ vuông. Nó có tổng cộng mười hai trục tương ứng ở mỗi cạnh. Các chuyển động trên các trục này có thể được kết hợp theo bất kỳ thứ tự nào. Thật sự rất mất thời gian và công sức để có thể giải Tetracopter vì hình dạng khá khó nắm bắt, thay đổi liên tục và phân mảnh.
Hiện tại Tetracopter 12 chỉ có phiên bản in 3D số lượng giới hạn. Nhưng đây vẫn là một Cube thú vị mà bạn nên thử một lần để biết. Mong rằng nó sẽ được sản xuất đại trà trong thời gian tới.
Phần
2
Mixup Gear Cube
Geared Mixup - một biến thể dạng Gear loại mới, bao gồm các bánh răng có cấu trúc mới lạ, nhìn rất bắt mắt. Cơ chế của Cube cho phép nó được điều khiển theo nhiều cách hơn là một khối Gear thông thường vì vậy bạn sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề để có thể giải được khối Cube này.
Phần
3
Madness Cubed Puzzle
Madness Cubed Puzz le cũng là một Cube được phát minh bởi David Pitcher. Đúng như tên gọi của nó - “Madness”, đây quả là “ trò chơi điên khùng”. Madness Cubed là một phiên bản hình lập phiên của Cube More Madness của Oskar van Deventer. Cube này có sáu trục, mỗi trục nằm gần tâm của mỗi mặt. Bởi vì hệ trục dựa trên hình tam giác chứ không phải hình lập phương, mỗi chuyển động là một chuyển động lộn xộn và biến đổi hình dạng. Câu đố sẽ trở nên khá khó hiểu chỉ sau một vài lần di chuyển, và thậm chí có thể khó bị xáo trộn do phải tìm kiếm các trục quay khả thi.
Nó sẽ làm bạn phải điên đầu thực sự khi giải!
Phần
4
Gear Cube Extreme
Gear Cube Extreme được phát minh bởi Oskar van Deventer, dựa trên một ý tưởng của Bram Cohen. Không giống như Gear Cube ban đầu với tổng số 12 bánh răng, Gear Cube Extreme (còn được gọi là Anisotropic Cube) chỉ có tám bánh răng, giống như một Khối Rubik 3 × 3 × 3. Các hàng trên cùng và dưới cùng vẫn là bánh răng, trong khi các bánh răng ở cạnh lớp giữa đã bị loại bỏ. Việc loại bỏ các bánh răng ở lớp giữa và thay thế chúng bằng các cạnh tiêu chuẩn cho phép chuyển động khác nhau giữa các hàng.] Do các cạnh thẳng được thêm vào, khối lập phương hiện có thể quay 90 ° trên hai hàng và cũng như 180 ° quay trên bốn hàng.
Gear Cube Extreme là một câu đố rất khó, không hề giống với phiên bản Gear Cube bình thường.
Phần
5
Curvy Copter Plus
Được thiết kế bởi Tom van der Zanden và được sản xuất bởi Meffert's, Curvy Copter Plus là phiên bản tiếp theo của Curvy Copter Cube, và có cùng kích thước với một bộ xếp hình Curvy Copter thông thường. Nó tương tự như câu đố Crazy Comet của Oskar van Deventer.
Khi xáo trộn Curvy Copter thông thường bạn gặp nhiều hạn chế. Vì vậy Curvy Copter Plus được giải phóng hơn để tạo ra một câu đố đẹp mắt và thú vị hơn.
Phần
6
The Constrained Cube
Constrained Cube dường như là một khối 3x3 bình thường, nhưng các cạnh đã được "hạn chế" để chúng chỉ có thể quay một số độ nhất định. Vòng quay của các mặt có thể bị giới hạn ở 90 hoặc 180 độ để làm cho việc giải câu đố trở nên khó khăn hơn. Điều này được thực hiện bằng cách gắn một bánh răng ch vào lõi của miếng trung tâm. Constrained Cube sử dụng sự kết hợp giữa các mảnh tùy chỉnh và các mảnh Rubik thông thường. Điều này làm cho việc giải câu đố này trở thành một thử thách thú vị và phức tạp hơn.
Có rất nhiều biến thể có thể có của Constrained Cube. Có thể chọn độ tự do quay khác nhau cho mọi mặt bằng cách kết hợp các mảnh mô-đun. Có những bộ phận cho phép xoay hoàn toàn, có những bộ phận hạn chế mặt chỉ xoay ở 180 và 90 độ và những bộ phận không cho phép mặt được chọn chuyển động. Cũng có những phần sẽ giới hạn một mặt ở 270 độ, nhưng vì đi một chiều 270 độ cũng giống như đi 90 độ theo chiều ngược lại, chúng không thay đổi trải nghiệm . Dưới đây là hình dạng các miếng chặn khác nhau:
Phần
7
Meffert's Bandage Cube
Khối Bandage Cube nguyên bản được phát minh bởi Meffert dựa trên việc nhóm một số cặp cạnh góc với nhau để tạo ra các khối 2x1x1 trên khối Rubik lập phương 3x3 truyền thống. Điều này tạo ra một thách thức lớn hơn đối so với khối 3x3 vì mặc dù việc không thể tách rời các mảnh có nghĩa là khối lập phương có vẻ được giải nhiều hơn sau khi bị xáo trộn. Tuy nhiên, thực tế, nhiều bước di chuyển mong muốn không thực hiện được và các thuật toán thông thường mà bạn có thể đã học từ 3x3 hoặc các câu đố khác không thể ứng dụng được.
Phần
8
Latch Cube
Latch Cube được phát minh bởi Catseco Okimoto, người Nhật Bản. Tương tự Bandage Cube, Lactch Cube cũng có hình dạng như 1 Rubik lập phương 3x3, tuy nhiên nó cũng bị giới hạn các bước quay để đem đến những thử thách khó nhằn hơn. Latch Cube chỉ xoay được theo hướng mũi tên trên vòng tròn và bị khóa hướng ngược lại mũi tên ấy. Trong trường hợp trên mặt có 2 mũi tên ngược chiều nhau thì mặt ấy không thể xoay được chiều nào cả. Trong trường hợp trên mặt không có mũi tên nào thì xoay chiều nào cũng được.
Phần
9
Ghost Cube
Được thiết kế bởi Adam G. Cowan, Ghost Cube là biến thể của Rubik 3x3 cả về hình dạng lẫn màu sắc. Các lớp của Ghost Cube rất khó để căn chỉnh, các mảnh có hình dạng kỳ lạ và chỉ có một màu sắc, những điều này đã làm tăng thêm thử thách gấp nhiều lần.
Phần
10
Dreidel 3x3x3 Magic IQ Cube
Dreidel 3x3x3 Magic IQ Cube chắc chắn là một trong số những Rubik khó nhất trên thế giới. Thiết kế rối rắm của chiếc Cube này sẽ khiến bạn phải cảm thấ cực kì khó nhằn.
Có 1 bình luận